Dưới đây là 6 nguyên nhân dễ mắc phải:

lcglobal

1. Tưới nước quá mức

Phần lớn các cây mọng nước chết do chế độ tưới nước. Một số dấu hiệu thừa nước ở một số cây như: lá đầy đặn bất thường, lá nâu hoặc héo, rễ thối rữa.
lcglobal

 2. Thiếu ánh sáng

Muốn cây lá đẹp, mướt thì cần để cây nơi có đủ ánh sáng. Dấu hiệu khi cây thiếu ánh sáng thường là thân cao, vươn hẳn lên, lá bạc màu hoặc những lá bên dưới bị héo rụng dần.

 3. Đất trồng không thoát nước

Cây mọng nước, Sen đá, xương rồng phải được trồng trong giá thể trồng có độ thoát nước nhanh chóng. Thay vì mua các giá thể riêng biệt để tự trộn – tỉ lệ trộn đất trồng sen đá dễ không phù hợp khiến cây bị chết, mất nhiều chi phí để mua các giá thể. Để tiết kiệm thời gian và chi phí, hãy sử dụng hỗn hợp đất trồng dành riêng cho cây Sen đá, xương rồng để có hiệu quả tốt.
lcglobal

 4. Chậu trồng cây quá nhỏ so với cây

Chậu trồng quá nhỏ sẽ không cung cấp đủ không gian cho rễ phát triển. Chiều rộng và chiều sâu chậu cần gấp đôi so với bộ rễ của cây.
Trong chậu có lỗ thoát nước dễ dàng để thoát nước nhanh chóng cho đất. Nếu không có lỗ thoát nước, nước sẽ đọng lại trong chậu và làm thối cây.

5. Thiếu dinh dưỡng

Sen đá, xương rồng ưa đất giàu dinh dưỡng, chúng cần nhận được lượng thức ăn cần thiết để xanh tốt, khỏe mạnh. Nên sử dụng hỗn hợp đất trồng dành riêng cho sen đá, xương rồng, để có chất dinh dưỡng phù hợp cho cây, tránh các nguyên nhân gây vàng lá.

 6. Sâu bọ

Có nhiều loại sâu bệnh có thể khiến cây bị chết. Rệp, ve nhện, nấm…đều là những loài gây hại phổ biến cho cây mọng nước. Giảm thiểu bệnh bằng cách loại bỏ lá và hoa chết hoặc thối rữa khỏi cây và khỏi chậu. Không để đất giữ nước quá lâu. Sử dụng nước sạch để tưới cây. Một số loại bọ rệp nhìn thấy trực tiếp có thể bắt bỏ khỏi cây…
# LCglobal

vuonpho24h.com – cửa hàng chuyên cung cấp vật tư nông nghiệp chất lượng, uy tín và hàng đầu trên cả nước.

➤ Website: http:/vuonpho24h.com/

➤ Facebook: Vườn phố 24h

➤ Hotline: 0908 267 130